หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2557

VẮNG GARETH BALE, REAL MADRID KHÔNG THỂ GHI BÀN

Real Madrid đang cho thấy vấn đề nghiêm trọng khi 2 trận gần đây không thể ghi nỗi bàn thắng vào lưới đối phương. Thuyển trường Julen Lopetegui cần có lời giải thichsh hợp lý khi rõ ràng việc triển khai tấn công đang gặp rất nhiều vấn đề.
Real mất Gareth Bale vì chấn thương
Sau thất bại không ngờ trên sân Sevilla với tỉ số 3 bàn không ngỡ, Real Madrid muốn lấy lại thể diện của mình khi đón tiếp đối thủ Atletico Madrid ngay tại sân vận động Santiago Bernabeu. Nhưng điều không ngờ đến là trận đấu này lại khiến thầy trò HLV Julen Lopetegui nhận ra một sự thật: các chân sút bên phía đội bóng áo trắng chẳng thể chọc thủng lưới đối phương. Gareth Bale nghiêm nhiên trở thành chân sút chủ lực của Đội bóng hoàng gia khi kền kền trắng không còn Cristiano Ronaldo. Cầu thủ xứ Wales đã cho thấy một khởi đầu đáng mong đợi khi 3 trận ghi bàn liên tiếp đề ghi bàn cho Real Madrid. Gần đây nhất là dù để thua trước Sevilla nhưng Gale Bale vẫn cho thấy anh là chân sút thi đấu hăng hái nhất của Real. Nhưng trận đấu gần đây nhất gặp đội bóng cùng thành Madrid, Bale đã gặp chấn thương và được thay ra sân sau 45 phút thi đấu đầu tiên. Trước khi phải rời sân, Gareth đã bỏ lỡ một số cơ hội đáng tiếc và không thể tạo ra bàn thắng cho Real. Về tình trạng của Bale, HLV Lopetegui cho biết: "Bale cảm thấy không ổn ở cơ đùi sau cú va chạm. Tôi quyết định cho cậu ấy ra nghỉ sau hiệp 1 để tránh những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra. Gareth Bale đang được kiểm tra y tế và chúng tôi sẽ chấn thương của cậu ấy có nghiêm trọng hay không vào sáng mai". Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên Gareth Bale cần đến sự chăm sóc của đội ngũ y tế kể từ khi mùa giải mới bắt đầu. Trong 7 trận đấu gần đây, chân sút 29 tuổi này đã ghi được 4 pha lập công cho "Kền kền trắng".
Real gặp vấn đề nghiêm trọng khi triển khai tấn công



Gareth Bale vắng mặt khiến Real lâm vào cảnh rối ren khi không còn người có thể ghi bàn. Vào thay anh là cầu thủ Dani Ceballos. Dù được đánh giá một cầu thủ trẻ tài năng khi có những màn thể hiện khá ấn tượng và góp công rất lớn vào những trận thắng Real nhưng Ceballos vẫn thiếu năng lực để có thể tạo nên sự đột biến. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trở nên bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng vào lưới đối phương và đành chấp nhận chia điểm với gã hàng xóm thành Madrid. Trong suốt trận đấu với Atletico Madrid , Real đã không thể tạo nên được những tình huống đáng chú ý nào. Theo thống kê, các chân sút của Real đã có được 15 cú dứt điểm sau 90 phút, nhưng ngoài cú đột phá của Asensio, không có cú đường chuyền hay cú sút nào nào gây ra nguy hiểm cho khung thành đối phương. Từ đó cho thấy một điều là Real đang gặp phải vấn đề rất lớn ở khâu tấn công. Về trận hòa đáng tiếc trên, có những lý do có thể dễ dàng nhận ra. Đầu tiên là việc Real mất Gareth Bale và sau này là Isco, đó đều là những chân sút có thể tạo nên đột biến ở trên sân. Thứ hai, đối thủ Atletico được biết đến là có khâu phòng ngự chắc chắn và tốt hàng đầu của châu Âu, điều đó khiến Real gặp rất nhiều khó khăn. Thứ ba, đội bóng thành Madrid đang gặp vấn đề về các phương án tổ chức để tấn công, nhất là đối với các đối thủ rất mạnh tại La Liga. Về nguyên nhân thứ 3 được nhắc đến, có một phần trách nhiệm HLV Lopetegui. Mặc dù trên ghế dự bị của vị huấn luận viên này còn khá nhiều các cầu thủ có năng lực nhưng lại không được tung vào sân. Có thể kể đến chân sút tài năng Mariano hay sao mai đang lên Vinicius. Trong khi Vinicius lại được vào sân trong những phút cuối khiến anh không có cơ hội thể hiện mình, thì Mariano lại không có cơ hội được ra sân. Dù trước đó Mariano đã có màn trình diễn ấn tượng tại trận thắng trước Rome. Người hâm mộ đội bóng Hoàng gia đang rất thất vọng trước các trận đấu của đội nhà thời gian qua và có lẽ HLV Lopetegui cần đưa ra câu trả lời thích đáng trong thời gian sớm nhất.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น